Sự cố tại nhà hàng Haidilao: Chuyện gì đã xảy ra?
Cuối tháng 2, một đoạn video lan truyền trên mạng xã hội ghi lại cảnh hai thực khách có hành vi không phù hợp khi tiểu trực tiếp vào nồi lẩu trong một phòng riêng tại nhà hàng Haidilao ở Thượng Hải. Vụ việc nhanh chóng gây bức xúc trong dư luận, buộc Haidilao phải lên tiếng phản hồi.
Theo thông báo của Haidilao, sự cố xảy ra vào ngày 24/2 nhưng đến ngày 28/2 công ty mới phát hiện. Ban đầu, họ gặp khó khăn trong việc xác định thời gian và địa điểm chính xác. Đến ngày 6/3, Haidilao xác nhận vụ việc xảy ra tại một nhà hàng ở trung tâm Thượng Hải.
Một nhà hàng Haidilao ở Thượng Hải.
Sau khi xác minh, Haidilao đã chính thức xin lỗi khách hàng, thừa nhận có lỗ hổng trong công tác giám sát và đào tạo nhân viên. Đại diện công ty khẳng định: “Dù không có hình thức bồi thường nào có thể xóa bỏ sự tổn thương của khách hàng, chúng tôi cam kết chịu hoàn toàn trách nhiệm”.
Haidilao quyết định bồi thường cho hơn 4.000 khách hàng đã dùng bữa tại nhà hàng trong thời gian liên quan, nhưng không công bố tổng số tiền bồi thường.
Cảnh sát vào cuộc
Ngay sau khi vụ việc được xác nhận, Haidilao đã báo cáo với cảnh sát tại Giản Dương, tỉnh Tứ Xuyên – nơi đặt trụ sở chính của công ty – và cơ quan chức năng ở Thượng Hải.
Cảnh sát Thượng Hải xác định hai thanh niên trong video đều 17 tuổi và đã bị bắt để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng. Ngày 11/3, Haidilao cũng chính thức nộp đơn kiện dân sự đối với hai cá nhân này.
Hệ lụy và biện pháp khắc phục
Sự cố này gây áp lực lớn lên Haidilao, không chỉ ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu mà còn đặt ra nghi vấn về tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm và hiệu quả giám sát tại nhà hàng.
Để khôi phục lòng tin của khách hàng, Haidilao có thể phải tăng cường các biện pháp an ninh, lắp đặt hệ thống giám sát tốt hơn và cải thiện công tác đào tạo nhân viên nhằm kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm. Minh bạch trong quá trình xử lý vụ việc cũng là yếu tố quan trọng giúp chuỗi nhà hàng lấy lại niềm tin từ khách hàng.